Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/45899
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเขมกร ไชยประสิทธิ์-
dc.contributor.authorธวัชชัย ประกอบen_US
dc.date.accessioned2018-03-22T08:03:31Z-
dc.date.available2018-03-22T08:03:31Z-
dc.date.issued2557-09-
dc.identifier.urihttp://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/45899-
dc.description.abstractThis independent study aimed to explore satisfaction of orthopedist surgeons in northern region towards services marketing mix of total knee prosthesis of Zimmer Medical (Thailand) company limited. The data were collected from 80 orthopedist surgeons. The data were analyzed by using descriptive statistics consisted of a frequency, a percentage, and a mean. The research results were summarized as follows. Regarding the study on satisfaction of orthopedist surgeons in northern region towards services marketing mix of total knee prosthesis of Zimmer Medical (Thailand) company limited, the respondents ranked their satisfaction at a high level towards process, physical evidence, place, product, promotion , people and price respectively Product, the respondent ranked their highest satisfaction to the top three sub-factors as follows: good reputation of the company, varieties of sizing and product certified by Thai FDA and US FDA, accordingly Price, the respondent ranked their highest satisfaction to the top three sub-factors as follows: consonant price with quality, competitive prices and credit term allowance, accordingly Place, the respondent ranked their highest satisfaction to the top three sub-factors as follows: convenient location and easy to order, convenient to contact and fully coverage area accordingly. Promotion, the respondent ranked their highest satisfaction to the top three sub-factors as follows: complete of providing product literature, educational support to attend local and international congress and providing consigns Implant and Instrument to the hospital, accordingly. People, the respondent ranked their highest satisfaction to the top three sub-factors as follows: kindliness of sales representative, good relationship with the customer and high competency to solve technical problems, accordingly. Process, the respondent ranked their highest satisfaction to the top three sub-factors as follows: completely shipment, fast delivery and easy to order, accordingly. Physical evidence, the respondent ranked their highest satisfaction to the top three sub-factors as follows: innovative instruments, cleanliness of packaging and location easy to contact, accordingly.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherเชียงใหม่ : บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่en_US
dc.subjectศัลยแพทย์กระดูกและข้อen_US
dc.subjectส่วนประสมการตลาดen_US
dc.subjectผลิตภัณฑ์ข้อเข่าเทียมen_US
dc.titleความพึงพอใจของศัลยแพทย์กระดูกและข้อในภาคเหนือต่อส่วนประสมการตลาดบริการของผลิตภัณฑ์ข้อเข่าเทียม บริษัท ซิมเมอร์ เมดิคัล(ประเทศไทย) จำกัดen_US
dc.title.alternativeSatisfaction of Orthopedists in Northern Region Towards Services Marketing Mix of Knee Prosthesis Products of Zimmer Medical (Thailand) Company Limiteden_US
dc.typeIndependent Study (IS)
thailis.classification.ddc658.8342-
thailis.controlvocab.thashบริษัทซิมเมอร์ เมดิคัล (ประเทศไทย) จำกัด-
thailis.controlvocab.thashความพอใจของผู้ใช้บริการ -- ไทย (ภาคเหนือ)-
thailis.controlvocab.thashศัลยแพทย์ -- ไทย (ภาคเหนือ)-
thailis.manuscript.callnumberว/ภน 658.8342 ธ1711ค-
thesis.degreemasteren_US
thesis.description.thaiAbstractการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ศึกษาระดับความพึงพอใจของแพทย์ศัลยกรรมกระดูกและข้อในเขตภาคเหนือต่อส่วนประสมการตลาดบริการผลิตภัณฑ์ข้อเข่าเทียมของบริษัทซิมเมอร์ เมดิคัล(ประเทศไทย) จำกัด จากแพทย์ศัลยกรรมกระดูกและข้อในเขตภาคเหนือจำนวน 80 คน โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูล และนำมาวิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ และค่าเฉลี่ย ซึ่งสรุปผลการศึกษาได้ดังนี้ ผลการศึกษาระดับความพึงพอใจของแพทย์ศัลยกรรมกระดูกและข้อในเขตภาคเหนือต่อส่วนประสมการตลาดบริการผลิตภัณฑ์ข้อเข่าเทียมของบริษัทซิมเมอร์ เมดิคัล(ประเทศไทย) จำกัด ที่มีความพึงพอใจอยู่ในระดับมาก ได้แก่ ด้านกระบวนการให้บริการ และการสร้างและนำเสนอทางกายภาพ เท่ากัน ด้านการจัดจำหน่าย ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคลากร และด้านราคา ตามลำดับ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์ ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจมีค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 ลำดับแรก คือ ชื่อเสียงของบริษัทฯเป็นที่รู้จัก รองลงมา คือขนาดข้อเข่าเทียมมีให้เลือกหลายขนาด และข้อเข่าเทียม ของบริษัทฯได้รับการรับรองจากองค์การอาหารและยาจากทั้งสหรัฐอเมริกาและประเทศไทย ปัจจัยด้านราคา ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจมีค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 ลำดับแรก คือ การตั้ง ราคาข้อเข่าเทียมของบริษัทฯ มีความเหมาะสมกับคุณภาพ รองลงมาคือ ราคาขายข้อเข่าเทียมของ บริษัทฯสามารถแข่งขันได้กับบริษัทฯอื่น และระยะเวลาที่ทางบริษัทฯให้เครดิตกับลูกค้า ปัจจัยด้านการจัดจำหน่าย ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจมีค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 ลำดับ แรก คือ ที่ตั้งของสถานบริการมีความสะดวก และเอื้ออำนวยต่อการสั่งซื้อข้อเข่าเทียมของบริษัทฯ รองลงมาคือ มีความสะดวกในการติดต่อสั่งซื้อข้อเข่าเทียมผ่านผู้แทนขายของบริษัทฯ และการให้ บริการข้อเข่าเทียมของบริษัทฯมีความครอบคลุมทุกพื้นที่ ปัจจัยด้านการส่งเสริมการตลาด ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจ มีค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 ลำดับแรก คือ บริษัทฯ มีเอกสารแนะนำข้อเข่าเทียมและเทคนิคการผ่าตัดให้แก่แพทย์อย่าสม่ำเสมอ รองลงมาคือ บริษัทฯ ให้ความร่วมมือกับองค์กรแพทย์ในงานประชุมวิชาการ และร่วมออกบูธเพื่อ แสดงข้อเข่าเทียม และบริษัทฯจัดเครื่องมือและข้อเข่าเทียมสำรองไว้พร้อมใช้อยู่ในโรงพยาบาล ตลอดเวลา ปัจจัยด้านบุคลากร ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจมีค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 ลำดับแรก คือ ผู้แทนขายของบริษัทฯ มีความสุภาพอ่อนน้อมต่อแพทย์ รองลงมาคือ ผู้แทนขายของบริษัทฯมี มนุษย์สัมพันธ์ที่ดีต่อแพทย์ และผู้แทนขายของบริษัทมีความรู้ความสามารถนำเสนอข้อมูลเชิงเทค นิคของข้อเข่าเทียมได้อย่างเชี่ยวชาญ ปัจจัยด้านกระบวนการให้บริการ ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจมีค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 ลำดับแรก คือ ความถูกต้องครบถ้วนในการส่งสินค้า รองลงมาคือ ความรวดเร็วในการให้บริการ ในการส่งสินค้า และความสะดวกในการจัดซื้อสินค้า ปัจจัยด้านการสร้าง และนำเสนอทางกายภาพ ผู้ตอบแบบสอบถามมีความพึงพอใจมี ค่าเฉลี่ยสูงสุด 3 ลำดับแรก คือ เครื่องมือผ่าตัดที่ทันสมัย รองลงมาคือ บรรจุภัณฑ์สินค้าสะอาด ปลอดภัยได้มาตรฐาน และสถานที่ให้บริการตั้งอยู่ในทำเลที่สะดวกในการติดต่อen_US
Appears in Collections:BA: Independent Study (IS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ABSTRACT.pdfABSTRACT195.58 kBAdobe PDFView/Open
APPENDIX.pdfAPPENDIX232.06 kBAdobe PDFView/Open
CHAPTER 1.pdfCHAPTER 1207.59 kBAdobe PDFView/Open
CHAPTER 2.pdfCHAPTER 2552.86 kBAdobe PDFView/Open
CHAPTER 3.pdfCHAPTER 3219.17 kBAdobe PDFView/Open
CHAPTER 4.pdfCHAPTER 41.08 MBAdobe PDFView/Open
CHAPTER 5.pdfCHAPTER 5454.94 kBAdobe PDFView/Open
CONTENT.pdfCONTENT180.82 kBAdobe PDFView/Open
COVER.pdfCOVER934.14 kBAdobe PDFView/Open
REFERENCE.pdfREFERENCE178.65 kBAdobe PDFView/Open


Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.