Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/39274
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอาจารย์ ดร.นัฐจิรา บุศย์ดี-
dc.contributor.authorผดุงศักดิ์ เงินใสen_US
dc.date.accessioned2016-01-04T08:38:17Z-
dc.date.available2016-01-04T08:38:17Z-
dc.date.issued2557-10-27-
dc.identifier.urihttp://repository.cmu.ac.th/handle/6653943832/39274-
dc.description.abstractThe purpose of this independent study was to study mathematics classroom interactions’ students who were used communication process in MathayomSuksa 2, Sobmoeiwittayakom School, Mae Hong Son Province. The group used in this study was 36 students in MathayomSuksa 2/1 in academic year 2013. The instruments were lesson plans, students’ learning logs, behavioral assessment forms, and classroom interaction forms. The data were analyzed and presented in descriptive form. It was found that the students showed good interaction when working with others. They had good unity, and they were more able to express their opinions by discussing. The results of this study showed the implication of communication process to promote mathematics classroom at a good level according to the objectives significantly.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherเชียงใหม่ : บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่en_US
dc.subjectคณิตศาสตร์en_US
dc.titleการใช้กระบวนการสื่อสารเพื่อส่งเสริมปฏิสัมพันธ์ ในชั้นเรียนคณิตศาสตร์ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่2 โรงเรียนสบเมยวิทยาคม จังหวัดแม่ฮ่องสอนen_US
dc.title.alternativeUsing communication process to promote mathematics classroom interaction of Mathayom Suksa 2 Students, Sobmoeiwittayakom School, Mae Hong Son Provinceen_US
dc.typeIndependent Study (IS)
thailis.classification.ddc510.712-
thailis.controlvocab.thashโรงเรียนสบเมยวิทยาคม-
thailis.controlvocab.thashคณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา) -- แม่ฮ่องสอน-
thailis.controlvocab.thashคณิตศาสตร์ -- กิจกรรมการเรียนการสอน-
thailis.controlvocab.thashกิจกรรมการเรียนการสอน-
thailis.manuscript.callnumberว/ภน 510.712 ผ144ก-
thesis.degreemasteren_US
thesis.description.thaiAbstractการค้นคว้าแบบอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปฏิสัมพันธ์ในชั้นเรียนคณิตศาสตร์จากการใช้กระบวนการสื่อสารของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2556 โรงเรียนสบเมยวิทยาคม จังหวัดแม่ฮ่องสอน กลุ่มที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2/1 จำนวน 36 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้ บันทึกการเรียนรู้ของนักเรียน บันทึกหลังการสอนของครูแบบประเมินพฤติกรรมการทำงานกลุ่มและแบบวัดปฏิสัมพันธ์ในชั้นเรียน และนำข้อมูลที่ได้จากการทำกิจกรรมมาวิเคราะห์และนำเสนอโดยการบรรยาย ผลการวิจัย พบว่า กิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้กระบวนการสื่อสารที่สร้างขึ้นจำนวน 5 กิจกรรม สามารถส่งเสริมปฏิสัมพันธ์ในชั้นเรียนคณิตศาสตร์ คือ นักเรียนมีพฤติกรรมการทำงานร่วมกับผู้อื่นอยู่ในระดับดี มีความสามัคคี มีความรู้สึกด้านการมีปฏิสัมพันธ์กับผู้อื่นอยู่ในระดับดี นักเรียนมีความกล้าแสดงออกทางความคิดระหว่างการทำกิจกรรมโดยการพูดคุยโต้ตอบซักถามมากขึ้น และได้ส่งผลรวมไปถึงพฤติกรรมทางการเรียนที่ได้รับการพัฒนาจากการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์โดยใช้กระบวนการสื่อสาร ที่ถือว่าเป็นสิ่งที่ช่วยส่งเสริมให้นักเรียนมีปฏิสัมพันธ์ในชั้นเรียนคณิตศาสตร์อยู่ในระดับดี ซึ่งได้สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ที่วางไว้อย่างสมเหตุสมผลen_US
Appears in Collections:EDU: Independent Study (IS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ABSTRACT.pdfABSTRACT169.72 kBAdobe PDFView/Open
APPENDIX.pdfAPPENDIX5.41 MBAdobe PDFView/Open    Request a copy
CHAPTER 1.pdfCHAPTER 1214.02 kBAdobe PDFView/Open    Request a copy
CHAPTER 2.pdfCHAPTER 2435.35 kBAdobe PDFView/Open    Request a copy
CHAPTER 3.pdfCHAPTER 3288.99 kBAdobe PDFView/Open    Request a copy
CHAPTER 4.pdfCHAPTER 4231.67 kBAdobe PDFView/Open    Request a copy
CHAPTER 5.pdfCHAPTER 5335.08 kBAdobe PDFView/Open    Request a copy
CONTENT.pdfCONTENT195.95 kBAdobe PDFView/Open    Request a copy
COVER.pdfCOVER564.64 kBAdobe PDFView/Open    Request a copy
REFERENCE.pdfREFERENCE247.71 kBAdobe PDFView/Open    Request a copy


Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.