Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/71152
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorปิยะนุช ชูโตen_US
dc.date.accessioned2021-01-27T03:33:04Z-
dc.date.available2021-01-27T03:33:04Z-
dc.date.issued2558en_US
dc.identifier.citationพยาบาลสาร 42, 3 (ก.ค.-กั.ย. 2558), 213-218en_US
dc.identifier.issn0125-0096en_US
dc.identifier.urihttps://he02.tci-thaijo.org/index.php/cmunursing/article/view/43586/36023en_US
dc.identifier.urihttp://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/71152-
dc.descriptionวารสารพยาบาลเป็นวารสารทางวิชาการที่เผยแพร่ความรู้ทางการพยาบาลและการผดุงครรภ์ รวมทั้งความรู้ใหม่ในวงการสุขภาพที่เกี่ยวข้องและเป็นสื่อกลางในการแลกเปลี่ยนความรู้ ความคิดเห็น และ ประสบการณ์เกี่ยวกับวิชาชีพการพยาบาลอีกทั้งเสริมสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างผู้ร่วมวิชาชีพและภาพลักษณ์ของวิชาชีพการพยาบาล จัดทำโดย สมาคมพยาบาลแห่งประเทศไทยฯ กำหนดออกปีละ 4 ฉบับen_US
dc.description.abstractบทความนี้เป็นการนำเสนอ วิธีปฏิบัติที่ดีในเรื่องการจัดการเรียนการสอนและวิจัยในชั้นเรียนโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศจากประสบการณ์ของคณะกรรมการการจัดการความรู้ในองค์กร คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่สามารถแบ่งขั้นตอนของวิธีปฏิบัติที่ดีได้ 4 ขั้นตอน คือ 1) การจัดทำโครงการ การจัดการความรู้ในเรื่องที่ต้องการ 2) การจัดทำคู่มือและเผยแพร่ความรู้นั้น 3) การพัฒนากิจกรรมเพื่อต่อยอด และ 4) การประเมินผลและปรับกลวิธีตามผลการประเมิน ทั้งนี้ผลลัพธ์ของกระบวนการปัจจัยเอื้อภายในและภายนอกที่สนับสนุนให้เกิดแนวปฏิบัติที่ดี และคะแนนประเมินของตัวบ่งชี้การประกันคุณภาพการศึกษาได้นำเสนอไว้ด้วย This article presents a good practice of teaching, learning and classroom research in using information technology. Based on experiences from the working committee of the Faculty of Nursing, Chiang Mai University (CMU), the good practice can be dividedinto 4 steps: 1) develop knowledge management (KM) in an interested issue, 2) developand provide the document from KM, 3) develop activities which related in usinginformation technology in another subject, and 4) assess and improve the process based on outcome evaluation. Outcomes of the process, key success factors and scoresof quality assurance indicator will be described.en_US
dc.language.isoThaen_US
dc.publisherคณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่en_US
dc.subjectWeb-based instructionen_US
dc.subjectการเรียนการสอนผ่านเว็บen_US
dc.titleวิธีปฏิบัติที่ดี: การจัดการเรียนการสอนและการวิจัยในชั้นเรียนโดยใช้เทคโนโลยีสารสนเทศen_US
dc.title.alternativeGood Practice: Teaching, Learning and Classroom Research in Using Information Technologyปิยะนุช ชูโต พย.ด.* Piyanut Xuto Ph.D.* * รองศาสตราจารย์ คณะพยาบาลศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่** Associate Professor, Faculty of nursing, Chiang Mai Universityen_US
Appears in Collections:CMUL: Journal Articles

Files in This Item:
There are no files associated with this item.


Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.