Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/67379
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorรัญชนา สินธวาลัยen_US
dc.contributor.authorกนกพร วงศ์มณีen_US
dc.date.accessioned2020-04-02T14:45:05Z-
dc.date.available2020-04-02T14:45:05Z-
dc.date.issued2562en_US
dc.identifier.citationวารสารวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ 26, 3 (ก.ย.-ธ.ค. 2562), 256-272en_US
dc.identifier.issn0857-2178en_US
dc.identifier.urihttp://researchs.eng.cmu.ac.th/UserFiles/File/Journal/26_3/20.pdfen_US
dc.identifier.urihttp://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/67379-
dc.descriptionวารสารวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (Engineering Journal Chiang Mai University) เป็นวารสารที่ตีพิมพ์บทความวิชาการในลักษณะบทความวิจัย และบทความปริทัศน์ที่มีคุณภาพสูง ทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี รวมถึงสาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยมีเนื้อหาที่เป็นองค์ความรู้พื้นฐานจนกระทั่งการนำไปใช้ประโยชน์ ทั้งในแง่ทฤษฎี การวางแผน การทดลอง การออกแบบ หรือการพัฒนาอุปกรณ์และการจำลองการทำงานของระบบ หรือกระบวนการต่างๆ เป็นต้น ได้รับการยอมรับอยู่ในฐานข้อมูล Thailand Citation Index (TCI) กลุ่มที่ 1 สาขาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีen_US
dc.description.abstractงานวิจัยฉบับน้ีมีวตัถุประสงค์เพื่อออกแบบบริการให้กับผู้ใช้บริการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) ที่สอดคลอ้งกบั ความตอ้งการของผู้ใช้บริการกลุ่มกิจการขนาดใหญ่กรณีศึกษาการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอสะเดาการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอา เภอหาดใหญ่และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอำเภอเมือง จังหวัดสงขลา นำข้อมูลที่ได้เป็นต้นแบบในการศึกษาและพัฒนารูปแบบบริการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคโดยภารกิจของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคคือจัดหา ให้บริการพลังงานไฟฟ้าและดำเนินธุรกิจอื่นที่เกี่ยวข้อง เพื่อตอบสนองความตอ้งการของลูกคาให้เกิดความพึงพอใจทั้งด้านคุณภาพและบริการ โดยการพัฒนาองค์กรอย่างต่อเนื่อง มีความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม ดังน้ันเพื่อให้ผู้ใช้บริการเกิดความพึงพอใจในการรับบริการจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคมากขึ้น และสอดคล้องกับ ภารกิจขององคก์รจึงต้องมีการออกแบบบริการให้กับผู้ใช้บริการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคโดยการประยุกต์ใช้เทคนิคการแปลงหน้าที่ทางคุณภาพ ซึ่งเป็นเทคนิคหนึ่งที่เน้นความสำคัญของผู้ใช้บริการและช่วยออกแบบรูปแบบบริการ ให้สามารถตอบสนองต่อความต้องการของผู้ใช้บริการ ซึ่งผลลัพธ์จากการประยุกต์ใช้เทคนิคการแปลงหน้าที่ทางคุณภาพ ทำให้ทราบถึงเป้าหมายทางเทคนิคที่ ผู้ใช้บริการให้ความสำคัญ 13 ประเด็นแรก ประกอบไปด้วย ด้านฝึกอบรม ด้านการสื่อสารและด้านเทคนิคจากการประเมินความพึงพอใจ หากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคนำเป้าหมายทางเทคนิคดังกล่าว มาสร้างเป็นแผนงานในการออกแบบบริการในอนาคต พบว่า ผู้ต้อบแบบสอบถามมีระดับความพึงพอใจเฉลี่ย 4.08 (คิดเป็นร้อยละ 81.60) อยู่ในระดบัความพึงพอใจมากที่สุด ผลลัพธ์ที่ได้จากงานวิจัยนี้จึงเชื่อว่าจะมีส่วนช่วยปรับปรุงบริการของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคให้สามารถตอบสนองความตอ้งการของผู้ใช้บริการมากยิ่งขึ้นen_US
dc.language.isoThaen_US
dc.publisherคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่en_US
dc.subjectการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคen_US
dc.subjectรูปแบบบริการen_US
dc.subjectอความต้องการของ ผู้ใช้บริการen_US
dc.titleการประยุกต์ใช้เทคนิคการแปลงหน้าที่ทางคุณภาพ เพื่อออกแบบบริการของ กฟภ. ให้ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการen_US
dc.title.alternativeThe application of QFD for designing PEA’s Service prior to meet customer requirementen_US
Appears in Collections:CMUL: Journal Articles

Files in This Item:
There are no files associated with this item.


Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.