Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/64693
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorธิบดินทร์ แสงสว่างen_US
dc.contributor.authorพิพัฒน์ พิชเยนทรโยธินen_US
dc.contributor.authorจิรวรรณ เตียรถ์สุวรรณen_US
dc.date.accessioned2019-05-07T10:02:20Z-
dc.date.available2019-05-07T10:02:20Z-
dc.date.issued2553en_US
dc.identifier.issn0857-2178en_US
dc.identifier.urihttp://researchs.eng.cmu.ac.th/UserFiles/File/Journal/17_3/6Thibordin.pdfen_US
dc.identifier.urihttp://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/64693-
dc.descriptionวารสารวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ (Engineering Journal Chiang Mai University) เป็นวารสารที่ตีพิมพ์บทความวิชาการในลักษณะบทความวิจัย และบทความปริทัศน์ที่มีคุณภาพสูง ทางด้านวิศวกรรมศาสตร์ วิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยี รวมถึงสาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง โดยมีเนื้อหาที่เป็นองค์ความรู้พื้นฐานจนกระทั่งการนำไปใช้ประโยชน์ ทั้งในแง่ทฤษฎี การวางแผน การทดลอง การออกแบบ หรือการพัฒนาอุปกรณ์และการจำลองการทำงานของระบบ หรือกระบวนการต่างๆ เป็นต้น โดยเปิดรับบทความวิชาการทางสาขาวิศวกรรมศาสตร์ ตลอดทั้งปีen_US
dc.description.abstractบทความนี้เป็นการรวบรวมแนวทางการประยุกต์แบบจำลองทางคณิตศาสตร์ของการเผาไหม้ในเครื่องยนต์ดีเซล แบบ IDI การคำนวณใช้พื้นฐานความรู้ทางอุณหพลศาสตร์, กลศาสตร์ของไหล และพลศาสตร์ของไหล เพื่ออธิบาย กระบวนการต่างๆ ของการเผาไหม้ภายในเครื่องยนต์ ซึ่งเริ่มตั้งแต่ การฉีดเชื้อเพลิง, มุมฉีดเชื้อเพลิง, การแตกตัวเป็นละออง, การชนกันและการรวมตัวกันของละอองเชื้อเพลิง, การกระทบกับผนังของห้องเผาไหม้ของละอองเชื้อเพลิง, การละเหยของ ละอองเชื้อเพลิง, การจุดระเบิดด้วยตัวเองและความล่าช้าของการจุดระเบิด, การเผาไหม้ของเชื้อเพลิง และการปลดปล่อย ความร้อนของเชื้อเพลิง แบบจำลองต่างๆ ที่รวบรวมอยู่ในบทความนี้ อยู่ในรูปแบบที่ง่ายต่อการเข้าใจสำหรับการจำลอง กระบวนการเผาไหม้ที่เกิดขึ้น เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาแบบจำลองทางคณิตศาสตร์โดยใช้วิธีการทางเทอร์โมไดนา มิคส์สำหรับเครื่องยนต์สันดาปภายในแบบที่ใช้ลูกสูบต่อไปen_US
dc.languageThaen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ วารสารวิศวกรรมศาสตร์en_US
dc.titleแบบจำลองทางคณิตศาสตร์ของเครื่องยนต์ดีเซลแบบ IDIen_US
dc.title.alternativeMathematical Modeling of IDI Diesel Engineen_US
dc.typeบทความวารสารen_US
article.title.sourcetitleวารสารวิศวกรรมศาสตร์en_US
article.volume17en_US
article.stream.affiliationsหน่วยวิจัยความร้อนเชิงนิเวศน์en_US
article.stream.affiliationsคณะพลังงาน สิ่งแวดล้อมและวัสดุ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรีen_US
article.stream.affiliationsหน่วยวิจัยความร้อนเชิงนิเวศน์en_US
Appears in Collections:CMUL: Journal Articles

Files in This Item:
There are no files associated with this item.


Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.