Please use this identifier to cite or link to this item: http://cmuir.cmu.ac.th/jspui/handle/6653943832/39559
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorอาจารย์ ดร.ศักดา สวาทะนันทน์-
dc.contributor.authorรจนา ธรรมศรen_US
dc.date.accessioned2016-09-28T04:35:30Z-
dc.date.available2016-09-28T04:35:30Z-
dc.date.issued2557-07-
dc.identifier.urihttp://repository.cmu.ac.th/handle/6653943832/39559-
dc.description.abstractThe purpose of this study was to Construction the Mathematics Skill Training Package on Dividing Decimals for Prathom Suksa 6 Students. The subjects were 36 Prathom Suksa 6 Students who studied in the first semester of the academic year 2014 at Pimandek School, Mueng District, Chiangmai Province. The instruments used in this study were : 1) Mathematics Skill Training Package 2) Entry test 3) Pretest and Posttest. The study was done by having students tried out the instructional Package to find its efficiency. Data were collected and analyzed by the use of mea and percentage. The resulting effectiveness of the skill training package in each of subunits was 89.89 /87.56 respectively , higher than the set 80/80 criteria.en_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherเชียงใหม่ : บัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยเชียงใหม่en_US
dc.subjectคณิตศาสตร์en_US
dc.subjectการศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)en_US
dc.subjectการสอนด้วยสื่อen_US
dc.titleการสร้างชุดฝึกทักษะวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องการหารทศนิยมสำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6en_US
dc.title.alternativeConstruction of the mathematics skill training package on dividing decimals for Prathom Suksa 6 studentsen_US
dc.typeIndependent Study (IS)
thailis.classification.ddc327.7-
thailis.controlvocab.thashคณิตศาสตร์ -- การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)-
thailis.controlvocab.thashคณิตศาสตร์ -- การสอนด้วยสื่อ-
thailis.controlvocab.thashนักเรียนประถมศึกษา -- เชียงใหม่-
thailis.manuscript.callnumberว/ภน 327.7 ร125ก-
thesis.degreemasteren_US
thesis.description.thaiAbstractการค้นคว้าแบบอิสระในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างการสร้างชุดฝึกทักษะ เรื่อง การสร้างชุดฝึกทักษะวิชาคณิตศาสตร์ เรื่องการหารทศนิยม สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มศึกษา คือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2557 โรงเรียนพิมานเด็กเชียงใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ จำนวน 36 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาประกอบด้วย 1) ชุดฝึกทักษะ เรื่อง การหารทศนิยม มีทั้งหมด 5 ชุด 2) แบบทดสอบวัดความรู้พื้นฐานก่อนเรียน 3) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลังเรียน ดำเนินการศึกษาโดยนำชุดฝึกทักษะ เรื่อง การหารทศนิยมไปทดลองใช้กับกลุ่มศึกษา แล้วนำข้อมูลที่ได้มาวิเคราะห์หาค่าเฉลี่ยและร้อยละ จากการศึกษา พบว่า ชุดฝึกทักษะ เรื่องการหารทศนิยม ทั้ง 5 ชุด ที่ผู้ศึกษาสร้างขึ้น มีประสิทธิภาพ 89.89 /87.56 ตามลำดับ ซึ่งถือได้ว่าสูงกว่าเกณฑ์ที่กำหนดไว้en_US
Appears in Collections:EDU: Independent Study (IS)

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
ABSTRACT.docxAbstract (words)49.54 kBMicrosoft Word XMLView/Open
ABSTRACT.pdfAbstract276.88 kBAdobe PDFView/Open    Request a copy
FULL.pdfFull IS7.17 MBAdobe PDFView/Open    Request a copy


Items in CMUIR are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.